โมเมนต์โอลิมปิกชวนซึ้ง เหอ ปิง เจียว นักแบดมินตัน “จีน” ถือพินธงชาติ “สเปน” ขึ้นโพเดียมรับเหรียญ เป็นเกียรติให้กับ คาโรลินา มาริน 


: 6 สิงหาคม 2567

โมเมนต์โอลิมปิกชวนซึ้ง เหอ ปิง เจียว นักแบดมินตัน “จีน” ถือพินธงชาติ “สเปน” ขึ้นโพเดียมรับเหรียญ เป็นเกียรติให้กับ คาโรลินา มาริน 

เป็นอีกหนึ่งโมเมนต์ไวรัลชวนซึ้งทั่วโลก สำหรับ เหอ ปิง เจียว นักแบดมินตันสาวจีน กับโมเมนต์ระหว่างพิธีมอบเหรียญรางวัล จากการแข่งขันแบดมินตันหญิงเดี่ยว  ซึ่งนักแบดสาวจีน เธอได้ถือพินธงชาติสเปนขึ้นโพเดียมรับเหรียญเงินไปด้วย

ทาง เหอ ปิงเจียว ถือพินธงชาติสเปนขึ้นไปรับรางวัลด้วย ก็เพื่อเป็นเกียรติให้กับ คาโรลินา มาริน นักกีฬาแบดมินตันจากสเปน ที่ได้เจอกับเธอในแมซต์รอบรองชนะเลิศ ซึ่งระหว่างการแข่งขันนั้นก็เกิดเรื่องที่ไม่คาดคิดไว้ มีเหตุให้นักกีฬาสาวจากสเปนต้องถอนตัวจากการแข่งขัน เนื่องจากเธอเกิดอาการบาดเจ็บบริเวณขาขวาจนไม่สามารถแข่งต่อไปได้ ทำให้ต้องจบการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย และทำให้ตัวแทนจากจีนได้เข้ารอบไปเจอกับตัวแทนจากเกาหลีต่อไป

โดยในช่วงมอบเหรียญรางวัลของการแข่งขันแบดมินตันรอบชิงชนะเลิศ เหอ ปิง เจียว จึงได้แสดงสปิริตนักกีฬา ด้วยการนำพินรูปธงชาติสเปนขึ้นโพเดียมไปรับเหรียญรางวัลด้วยกัน ซึ่งนั่นก็เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของ คาโรลินา มาริน และถือว่าเป็นการให้เกียรติกับทางนักกีฬาที่ต้องถอนตัวไปอย่างน่าเสียดายด้วยเช่นกัน

เรียกได้ว่าเป็นโมเมนต์ชวนตื้นตันใจของเหล่านักกีฬาตัวแทนโอลิมปิกของนาๆ ประเทศของปีนี้ อย่างที่เรารู้กันดีว่าขึ้นชื่อว่าเป็น “การแข่งขัน” ก็ต้องมีแพ้หรือชนะเป็นธรรมดา แต่ที่สำคัญกว่านั้น คือน้ำใจนักกีฬาที่มอบให้เพื่อนร่วมสนาม จนกลายเป็นมิตรภาพนักกีฬาอันมีค่านั่นเอง

ที่มา : News18

Writer Profile : book.nithikorn
Blog : Social Media : Facebook, Twitter
View all post

[NEWS] ซอฟต์พาวเวอร์ใหม่! หนุ่มญี่ปุ่นซื้อกระบอกตั๋วรถเมล์กลับเป็นของฝาก เผยมากรุงเทพเพื่อสิ่งนี้


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save