Mango Zero

ประสบการณ์ชมถ้วย FIFA แบบใกล้ชิดสุดๆ ในงาน FIFA World Cup Trophy Tour 2018 by Coca-Cola

FIFA World Cup Trophy หรือที่เราเรียกติดปากว่าถ้วยฟีฟ่า เกียรติรางวัลอันสูงสุดของนักฟุตบอล ที่นักฟุตบอลระดับโลกหลายคนใฝ่ฝันว่าจะได้ชูถ้วยรางวัลนี้สักครั้งหนึ่งในชีวิต

ซึ่งทางกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย หรือเครื่องดื่มโค้กที่เรารู้จักนั่นเอง ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ 2018 หนึ่งเดียวที่ได้รับเอกสิทธิ์ในการจัดทัวร์ถ้วยฟุตบอลโลก

เค้าได้จัดงาน ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ โทรฟี่ ทัวร์ 2018 คือได้นำถ้วยฟุตบอลโลกในตำนานมาจัดแสดงในประเทศต่างๆ ทั้งหมด 51 ประเทศ 91 เมือง

และแน่นอนรวมถึงประเทศไทยด้วย ซึ่งครั้งนี้เค้านำถ้วยมาจัดแสดงที่เซ็นทรัล ภูเก็ต ในวันที่ 27 มกราคม 2018 ทางทีมงาน Mango Zero เองก็ได้มีโอกาสไปชมถ้วยฟีฟ่าในครั้งนี้ด้วย และนำประสบการณ์นี้มาเล่าให้ฟังกันครับ

ถ้วยฟุตบอลโลกเดินทางไปทั่วโลกด้วยเครื่องบิน Private Jet ของทางโค้ก สังเกตที่เครื่องบินจะมีสีแดงของโค้กโดดเด่น ด้านบนเครื่องมีถ้วยฟุตบอลโลกรอเราอยู่ ทางผมจะได้ขึ้นไปดูด้านบนด้วยครับ

 

มาถึงตรงนี้แล้วก็เริ่มมือสั่นใจสั่นเหมือนกัน ถ้วยฟุตบอลโลกที่ว่าไม่ได้มีโอกาสเข้าชมกันได้ง่ายๆ แน่นอน แม้แต่นักฟุตบอลระดับโลกเองหลายคนก็ยังไม่มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับถ้วยขนาดนี้

 

มาถึงในตัวเครื่องเค้าจะมีส่วนที่จัดแสดงย่อมๆ บนเครื่องเลย และในภาพก็ไม่ใช่ใคร ตำนานนักเตะฟีฟ่า Christian Karembeu (คริสติยอง การอมเบอ) อดีตยอดนักเตะชาวฝรั่งเศสชุดแชมป์โลกปี ’98 นั่นเอง

 

ถ้าใครได้ติดตามฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ โทรฟี่ ทัวร์ในฟุตบอลโลกครั้งก่อน เค้าจะมาจัดแสดงที่จังหวัดกรุงเทพฯ ครั้งนี้เป็นโอกาสพิเศษมากๆ สำหรับชาวไทยโดยเฉพาะชาวภูเก็ตที่จะได้มาชมถ้วยฟุตบอลโลกอย่างใกล้ชิด

คริสติยองกล่าวว่า เค้าชื่นชอบเมืองไทยมากๆ เค้ารู้จักจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างดี เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเมืองไทย เค้าชอบอาหารไทย โดยเฉพาะผลไม้ไทยอย่างมะม่วงและทุเรียน กลิ่นของทุเรียนนี่สุดยอด เค้าชอบมาก

…โอ้โห บอกเลยว่าพี่มาถูกที่แล้วครับ

 

แน่นอนว่างานใหญ่ระดับนี้ก็จะได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนมากมาย ทั้งสื่อโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ขนกันมาเพียบ ทางทีมงานเค้าก็จัดให้ถ่ายภาพกันเต็มที่ครับ

 

 

คริสติยองให้ความสนิทสนมกับสื่อมวลชนและนักเตะชาวไทยมากครับ ดูพี่แกตื่นเต้นสนุกสนานไม่แพ้พวกเราเลยแหละ

ในส่วนนี้สำหรับสื่อมวลชนเท่านั้นนะครับ เดี๋ยวในวันถัดไปเค้าจะนำไปจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่อลังการในงานที่เซ็นทรัล ภูเก็ต

 

ตัดภาพมาที่งานเปิดตัว ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ โทรฟี่ ทัวร์ 2018 อย่างเป็นทางการที่โรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา กับบรรดาคณะสื่อมวลชน

 

เป็นงานเปิดตัวที่มีบรรยากาศคึกคักสนุกสนานมากๆ แฟนๆ ฟุตบอลทั่วประเทศถึงกับบินมาเพื่อร่วมงานในครั้งนี้ เรียกว่าเป็นของขวัญปีใหม่ที่โค้กตั้งใจมอบให้กับชาวไทยเลยทีเดียว กราบ

 

พลตรีพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“โค้กเตรียมมอบโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนไทย เพื่อสานฝันสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กับน้องๆ ใน 14 จังหวัดภาคใต้ โดยระหว่างวันที่ 26 – 27 มกราคมนี้ โค้กได้มีการจัดกิจกรรม โคคา-โคลา ฟุตบอล คลินิก เชิญนักฟุตบอลมืออาชีพ มาให้คำแนะนำฝึกทักษะ และฝึกซ้อมเทคนิคการเล่นฟุตบอลให้กับน้องๆ ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล และมีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ”

และในโอกาสนี้เอง บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และ มูลนิธิโคคา-โคลา ประเทศไทย ได้ระดมทุนมูลค่า 1 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนในการเสริมสร้างทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอล และจัดซื้ออุปกรณ์กีฬาให้กับน้องๆ ใน 14 โรงเรียนยากไร้ของภาคใต้ดังกล่าว จุดประกายความหวังเป็นแรงบันดาลใจในการตั้งเป้าหมายในชีวิต รวมถึงสานฝันให้กับน้องๆ ที่ต้องการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต

 

นอกจากงานแสดงโชว์ถ้วยฟุตบอลโลกแล้ว ทางโค้กเองก็มีกิจกรรมน่ารักๆ ให้สื่อมวลชนและบุคคลทั่วไปได้ร่วมพิมพ์เป้าหมายในปี 2018 ลงบนกระป๋องโค้กด้วยแหละครับ สั่งแล้วได้ในงานเลย เก๋มากๆ

 

ภายในงานมีให้ร่วมถ่ายภาพคู่กับฟุตบอลโลกด้วยครับ ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามสุดๆ ผมเองก็จัดภาพเท่ๆ มาหนึ่งใบ โอกาสดีๆ แบบนี้จะพลาดได้อย่างไร

 

พาวาร์ปกันมาที่สนามฟุตบอลจังหวัดภูเก็ต ซึ่ง 26 – 27 มกราคมนี้ โค้กได้มีการจัดกิจกรรม “โคคา-โคลา ฟุตบอล คลินิก” เชิญนักฟุตบอลมืออาชีพ มาให้คำแนะนำฝึกทักษะ และฝึกซ้อมเทคนิคการเล่นฟุตบอลให้กับน้องๆ ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล และมีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

 

น้องๆ ที่เข้าฝึกซ้อมในกิจกรรมฟุตบอลคลินิก ก็เป็นน้องที่มาจากโรงเรียนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งหมด 50 คน ดังนี้ ร.ร. เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี, ร.ร. บ้านมะนังปันยัง จ.นราธิวาส และ ร.ร. บ้านหลักเขต จ.ยะลา

 

ในครั้งนี้น้องๆ ก็จะได้คำแนะนำจากโค้ชนักฟุตบอลมืออาชีพ รวมไปถึงคริสติยองที่มาร่วมถ่ายภาพและให้ลายเซ็นน้องๆ นับว่าเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ในการที่ได้มาเจอกับนักเตะฟีฟ่าระดับตำนาน

 

ถึงแม้คริสติยองจะเกษียนจากวงการไปแล้ว แต่ฟอร์มนักฟุตบอลของพี่แกก็ยังไม่ได้ถอยไปมากนัก พอได้ลงสนามแล้วก็ได้เห็นแววตาของนักฟุตบอลระดับโลกทันที โอววว ดูกล้ามขานั่นสิ

 

FIFA World Cup Trophy Tour 2018 by Coca-Cola

และแล้วถ้วยฟุตบอลโลกก็ได้เดินทางมาถึงเซ็นทรัล ภูเก็ต เป็นที่เรียบร้อย ภายในงานนี้เค้าก็จะให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาร่วมถ่ายภาพกับถ้วยฟุตบอลโลกอย่างใกล้ชิดสุดๆ โดยมีจะมีทีมงานช่างภาพมืออาชีพจัดการเรื่องถ่ายภาพให้ ใครที่มางานนี้ก็จะได้รูปถ่ายสวยๆ คู่กับถ้วยฟุตบอลโลกไปเลย

 

ภายในงานเองก็มีผู้ที่เข้ามาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เรียกว่าแถวยาวออกไปด้านนอกพอสมควรเลย ก็แน่นอนหล่ะ 4 ปีมีครั้งที่โค้กได้นำถ้วยฟุตบอลของจริงมาจัดแสดงที่บ้านเรา เป็นโอกาสที่หาไม่ได้อีกแล้ว

 

ในส่วนของกิจกรรมพิมพ์เป้าหมายที่ตั้งใจลงกระป๋องโค้ก ก็ได้รับความสนใจมากทีเดียว ทีมงานเองขยันทำงานอย่างเต็มที่เพื่อตอบรับลูกค้าที่มาร่วมกิจกรรม

 

FIFA World Cup Trophy จะบินด้วยระยะทางกว่า 152,000 กิโลเมตร แวะแสดงทั้งหมด 91 เมือง ใน 51 ประเทศ ในปีนี้จะแวะที่ใหม่เพิ่มอีก 24 ประเทศ เรียกว่าเป็นทัวร์ที่ยิ่งใหญ่และจัดเต็มสุดๆ ในครั้งนี้ต้องขอขอบพระคุณทางกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ที่ให้เราได้มีโอกาสได้ร่วมทริปและนำมาบอกเล่าประสบการณ์สุดประทับใจในครั้งนี้ครับ